Monday, August 28, 2006

Video ทำ Pancake ระบาด!

ขออนุญาตคัดลอกข่าวจาก web site ผู้จัดการครับ

มหัศจรรย์​! ​คลิปทำ​แพนเค้กฮิต​ทั่ว​โลก
โดย​ ​ผู้​จัดการออนไลน์ 28 ​สิงหาคม​ 2549 09:21 ​น.
คลิปทำ​แพนเค้กพร้อมเพลงประกอบ​ ​กลาย​เป็น​หนังสั้นที่คน​เป็น​ล้าน​ทั่ว​โลก​ให้​ความ​สนใจ
บีบีซีนิวส์​ - ​หนังสั้นบอกเล่า​เรื่องราวการทำ​แพนเค้ก​โดย​นักศึกษาอะ​เบอร์ดีน​ ​กลาย​เป็น​หนังฮิตไป​ทั่ว​โลก​ ​หลัง​จาก​เจ้าตัวนำ​ออกเผยแพร่ทางอินเทอร์​เน็ต

​เจมส์​ ​โพรแวน​ ​หนุ่มสก็อตต์วัย​ 23 ​ปี​ ​ถ่ายวิดี​โอ​ใน​ห้องพักของตัวเอง​ ​เพื่ออุทิศ​ให้​กับ​ขนมสุดโปรด​ ​และ​นำ​ไปเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยัวร์ทูบ

​ปรากฏว่า​ ​มี​ผู้​แวะ​เวียนไปดูหนังสั้นของโพรแวน​ถึง​กว่า​ 700,000 ​คน​ ​แถม​ได้​แพร่ภาพ​ให้​แฟนๆ​ ​จอตู้​ใน​อเมริการาว​ 6 ​ล้านคน​ได้​ชม

​หนังสั้นเรื่องนี้​ยัง​มีที​เด็ด​จาก​เพลงที่​โพรแวนแต่งเอง​โดย​ใช้​คีย์บอร์ด​ ​ซึ่ง​ไม่​เชื่อก็​ต้อง​เชื่อว่า​ ​ตอนนี้​ไปขึ้นชาร์ตอันดับ​ 3 ​ของสถานีวิทยุ​ใน​อิสรา​เอล

​นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์กล่าวว่า​ "ผมปลื้มมาก​ ​แล้ว​ก็ตื่นเต้นมากๆ​ ​ตอนนี้มีหลายบริษัทติดต่อมา​ ​ถามว่าผมสนใจทำ​ภาพยนตร์​โฆษณาทางทีวี​หรือ​วิดี​โอลงอินเทอร์​เน็ต​หรือ​เปล่า​"

​โพรแวนเล่าว่า​ ​ทำ​หนังสั้น​โดย​ใช้​กล้องวิดี​โอธรรมดาวางบนขาตั้งกล้อง​ ​และ​ถ่ายภาพตัว​เขา​ลุก​จาก​เตียงขึ้นมา​ใน​ตอน​เช้า​และ​ทำ​แพนเค้ก

"ผมชอบทำ​แพนเค้ก​ ​บางวันทำ​กินเอง​ 30 ​ชิ้น​ ​ผมเลยคิดว่า​ ​น่า​จะ​เปิดบ้าน​และ​ชักชวน​ให้​โลก​ได้​รู้วิธีทำ​แพนเค้ก

"ผม​ใช้​เวลาถ่าย​อยู่​หนึ่งสัปดาห์​ ​หลัง​จาก​นั้น​ก็​ไปโพสต์ลง​ใน​ยัวร์ทูบ​ ​และ​เกือบ​จะ​ใน​ทันที​นั้น​ผมก็​ได้​รับอี​เมล​จาก​รายการกูด​ ​มอร์นิง​ ​อเมริกาของเครือข่ายเอบีซี​ ​ขออนุญาตนำ​ออกแพร่ภาพ​ใน​รายการ

"ครอบครัวผมภูมิ​ใจมาก​ ​เพื่อนๆ​ ​ส่วน​ใหญ่​แทบ​ไม่​อยากเชื่อ​ ​แล้ว​การที่​เพลงของผมติดชาร์ตก็​เป็น​เรื่องบังเอิญที่สุด​เท่า​ที่ผมเคย​ได้​ยินมา​"

​ขณะนี้​ ​โพรแวนเตรียมตัวกลับไปเรียนต่อ​ใน​มหาวิทยาลัยอะ​เบอร์ดีน​ใน​ชั้นปีที่สอง

"ผม​จะ​กลับไปเรียนมหาวิทยาลัย​ ​แม้ว่า​จะ​ได้​รับข้อเสนองานดีๆ​ ​ก็ตาม​ ​และ​ผมก็​จะ​ยัง​ทำ​วิดี​โอ​ให้​โลก​ได้​เพลิดเพลิน​กัน​ต่อไป"

​สำ​หรับ​ผู้​สนใจคลิปแพนเค้กของ​เขา​สามารถ​ดู​ได้​ที่​ www.gir2007.com


http://www.gir2007.com/

1 comment:

รับ แปลเอกสาร said...

งง ไม่เข้าใจ ทำไมทำแพนเค้กแล้วดัง จะดู แต่มันโหลดช้าจัง